ഫെയ്സ്ബുക്കും ഗൂഗിളും തമ്മിലുള്ള യുദ്ധത്തിന് നെറ്റിലൊരു ഓമനപ്പേരുണ്ട്. ഡബ്ല്യു. ഡബ്ല്യു. എഫ് അഥവാ വാര് വിത്ത് ഫെയ്സ്ബുക്ക്. ബുദ്ധിയും തന്ത്രവുമുപയോഗിച്ചുള്ള യുദ്ധത്തില് ഗൂഗിള് ഇക്കഴിഞ്ഞ ആഗസ്ത് ആറിന് ഒരു ചുവടുകൂടെ മുന്നോട്ടുവച്ചു. ഓര്ക്കുട്ട്, ഫെയ്സ്ബുക്ക്, മൈസ്പേസ് തുടങ്ങിയ സൗഹൃദക്കൂട്ടങ്ങളില് വമ്പന് ഹിറ്റായ സേവനങ്ങള് നല്കുന്ന സ്ലൈഡ് (www.slide.com) എന്ന കമ്പനിയെ ഏറ്റെടുത്തുകൊണ്ടായിരുന്നു അത്. 18.2 കോടി ഡോളര് പ്രതിഫലവും ഒപ്പം 460 ലക്ഷം ഡോളറിന്റെ എംപ്ലോയി റിലേഷന് ബോണസും നല്കിയാണ് കമ്പനിയെ ഗൂഗിള് ഏറ്റെടുത്തത്.
പേപാല് സ്ഥാപരിലൊരാളായ മാക്സ് ലെവ്ചിന് അഞ്ചുവര്ഷം മുമ്പ് ഈ കമ്പനി സ്ഥാപിക്കുമ്പോള് സോഷ്യല് നെറ്റ് വര്ക്കിംഗ് സൈറ്റുകള് ഇത്ര ഹിറ്റാകുമെന്ന് കരുതിയിരുന്നില്ല. ഓര്ക്കുട്ടില് ഇപയോഗിക്കുന്ന ഫോട്ടോ സ്ലൈഡ് ഷോ, ചിത്രങ്ങളെ അലങ്കരിക്കാനും തമാശകളൊപ്പിക്കാനും സഹായിക്കുന്ന ഫണ്ഫിക്സ്, യുട്യൂബ് വീഡിയോകള് പ്രത്യേക സ്കിനിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കുന്ന സ്കിന് പിക്സ് തുടങ്ങിയ നേരത്തെ തന്നെ ഹിറ്റായിരുന്നു.
ഹൈഫൈവ്, മൈസ്പേസ്, ബീബോ, ഫ്രണ്ട്സ്റ്റര് തുടങ്ങിയ സൗഹൃദക്കൂട്ടങ്ങളിലേക്കും നിരവധി ആപ്ലിക്കേഷനുകള് സ്ലൈഡ്.കോം നല്കിയിരുന്നു. എന്നാല് സ്ലൈഡിന് വളര്ന്നു പന്തലിക്കാന് അവസരമൊരുക്കിയത് തേഡ്പാര്ട്ടി ആപ്ലിക്കേഷനുകളെ അനുവദിക്കാനുള്ള ഫെയ്സ്ബുക്കിന്റെ തീരുമാനമാണ്. പാണ്ട മുതല് പൂച്ചക്കുട്ടിവരെയുള്ള വളര്ത്തുമൃഗങ്ങളെയുള്ളവയെ അവതരിപ്പിച്ച സൂപ്പര് പോക്, ഫണ്സ്പേസ് തുടങ്ങിയ ആപ്ലിക്കേഷനുകള് ഇന്ന് ഫെയ്സ്ബുക്കില് ഹിറ്റാണ്. ഇതുതന്നെയാണ് ഗൂഗിളിനെ സ്ലൈഡ് ഡോട്ട് കോം ഏറ്റെടുക്കാന് പ്രേരിപ്പിച്ചതും.
സോഷ്യല് നെറ്റ്വര്ക്കിംഗ് പ്രേമികളുടെ പ്രതീതിയാഥാര്ഥ്യലോകത്ത് (virtual life) പുത്തന് സംവിധാനങ്ങളുമായി ഗൂഗിള് ടീം രംഗത്തെത്തുമെന്നാണ് ഗൂഗിള് വാഗ്ദാനം ചെയതത്. പിക്കാസയും യൂടൂബൂമുള്പ്പടെയുള്ള സേവനങ്ങളും സ്ലൈഡും കൂടിച്ചേര്ന്ന് ഈ മേഖലയില് പുതിയ പരീക്ഷണങ്ങള് ഇനി പ്രതീക്ഷിക്കാം.
No comments:
Post a Comment